Bệnh lậu ủ bệnh trong bao lâu?

Bệnh lậu ủ bệnh trong bao lâu?

 Thời gian ủ bệnh lậu tính từ khi cơ thể tiếp xúc với nguồn bệnh cho đến khi phát bệnh với những biểu hiện rõ ràng. Lậu có thời gian ủ bệnh rất ngắn, dao động trong khoảng từ 1 – 14 .

Thời gian ủ bệnh  lậu thay đổi khác nhau phụ thuộc vào một số yếu tố như:

1. Giới tính, độ tuổi

Ở nam và nữ có thời gian ủ bệnh không giống nhau, ở trẻ nhỏ với người trường thành thời gian ủ bệnh cũng khác nhau. Thời gian ủ bệnh của từng đối tượng cụ thể như:

  • Ở nam giới: Thời gian ủ bệnh thường là 3-5 ngày, và có biểu hiện rõ ràng dễ nhận biết hơn so với nữ giới. Lý do là niệu đạo của nam giới dài gấp 5 lần nữ giới và bộ phận sinh dục ở bên ngoài.
  • Ở nữ giới: Niệu đạo cử nữ giới ngắn, lại có nhiều tuyến xung quanh là nơi thích hợp cho vi khuẩn trú ngụ. Do đó nữ giới có thời gian ủ bệnh lên đến 10 ngày không có biểu hiện .
  • Ở trẻ nhỏ: trẻ nhỏ mắc bệnh lậu thông thường là do lây từ mẹ trong quá trình mang thai. Thời gian ủ bệnh ở trẻ con thường từ 2 – 21 ngày. Biểu hiện triệu chứng rõ nhất là ở mắt.

2. Thể trạng người bệnh

Thể trạng người bệnh cũng quyết định đến thời gian ủ bệnh dài hay ngăn. Đối với những người có thể trạng khỏe, sức đề kháng tốt thì khả năng bị nhiễm lậu ít hơn và thời gian ủ bệnh sẽ dài hơn. Ngược lại với người có sức khỏe kém, dễ bị lây nhiễm và thời gian ủ bệnh sẽ ngắn.

3. Trình trạng nhiễm trùng

Cùng bị lây nhiễm nhưng đối với những trường hợp giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kin, cơ thể sẽ có thời gian ủ bệnh lâu hơn so với những trường hợp vệ sinh cơ thể kém.

4. Sử dụng thuốc kháng sinh

Trong quá trình bị nhiễm lậu nếu người bệnh sử dụng thuốc kháng sinh thì sẽ làm chậm sự phát triển của vi khuẩn, kéo dài thời gian ủ bệnh.

Bệnh lậu ủ bệnh trong bao lâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tuy nhiên thời gian ủ bệnh lậu cũng không dài. Nên khi cơ thể bắt đầu có những triệu chứng bất thường bạn nên quan sát kỹ và sớm phát hiện để điều trị bệnh kịp thời.

Xem thêm

https://toidikhambenh.com/benh-lau-u-benh-trong-bao-lau-426.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá chất lượng phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Ưu nhược điểm của phương pháp chữa viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần

Địa chỉ chữa viêm lộ tuyến tốt nhất là như thế nào?