Bệnh sùi mào gà có chữa được không

Bệnh sùi mào gà có chữa được không

 Bên cạnh câu hỏi sùi mào gà bao lâu thì phát bệnh còn có nhiều thắc mắc về “bệnh sùi mào gà có chữa được không” . Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh sùi mào gà hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện và điều trị kịp thời.

Hiện nay có hai phương pháp chính để chữa sùi mào gà là: phương pháp nội khoa bằng thuốc và phương pháp can thiệp ngoại khoa (phẫu thuật hoặc vật lý trị liệu đốt điện, laser, áp lạnh…). Tùy thuộc vào mức độ bệnh lý của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đề nghị sử dụng phương pháp điều trị hợp lý hiệu quả.

1. Điều trị bệnh lậu bằng thuốc Tây y

Dùng thuốc Tây y chữa sùi mào gà thường được bác sĩ chỉ định cho những bệnh nhân nhiễm sùi mào gà dạng nhẹ, các nốt sùi còn nhỏ và chưa lan rộng. Thuốc có hai dạng là thuốc uống và thuốc bôi, thuốc bôi chỉ dùng cho phần môi, vùng da quanh miệng.

Thuốc chỉ có tác dụng ngăn chặn sự phát triển lây lan của virus HPV chứ không thể tiêu diệt triệt để mầm bệnh.

2. Chữa trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp ngoại khoa

  • Phương pháp đốt điện, đốt laser, áp lạnh

Phương pháp này là phương pháp truyền thống thường được bác sĩ chỉ định cho những bệnh nhân có nốt sùi kích thước lớn và lan diện rộng. Nhưng phương pháp này có nhược điểm là: gây đau đớn cho nhiều bệnh, không thể điều trị triệt để, thường để lại sẹo, thời gian hồi phục lâu.

  • Điều trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp IRA

Phương pháp IRA là phương pháp hiện đại tối ưu nhất hiện nay trong việc điều trị bệnh sùi mào gà. Phương pháp này được thực hiện theo lộ trình cụ thể như sau:

  • Điều trị nốt sùi mào gà bên ngoài: Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu với sáng cao tần tác động trực tiếp vào vùng bệnh loại bỏ các nốt sùi mà không phải đốt. Phương pháp này khác phục được hạn chế điều trị của các phương pháp khác như: không gây cảm giác đau đớn, chảy máu, không để lại sẹo trên da tránh gây mất thẩm mỹ cho người bệnh.
  • Điều trị nốt sùi mào gà từ bên trong: sử dụng những mũi tiêm cục bộ để điều trị chuyên sâu, ngăn chặn sự sinh sôi phát triển của virus HPV gây sùi mào gà, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.
  • Kết hợp thuốc Đông y và vật lý trị liệu: vật lý trị liệu giúp thúc đẩy chuyển hóa tế bào, tăng sinh tế bào mới, kích thích lên da non làm vết thương nhanh lành. Thuốc Đông y có tác dụng tăng sức đề kháng, hạn chế tác dụng phụ của thuốc tiêm.
Xem thêm  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá chất lượng phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Ưu nhược điểm của phương pháp chữa viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần

Địa chỉ chữa viêm lộ tuyến tốt nhất là như thế nào?