Bệnh trĩ để lâu có sao không – những biến chứng nguy hiểm?

Bệnh trĩ để lâu có sao không – những biến chứng nguy hiểm?  

Bệnh trĩ để lâu có sao không? Bệnh trĩ nếu được phát hiện sớm thì quá trình điều trị sẽ đơn giản và khả năng khỏi bệnh hoàn toàn cao. Ngược lại, nếu phát hiện muộn bệnh sẽ gây những biến chứng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Gây ung thư trực tràng

Một số biến chứng của bệnh trĩ, cụ thể như:

1. Gây ung thư trực tràng

Khi bệnh trĩ chuyển biến đến cấp độ nặng, các búi trĩ bị sưng to, xuất huyết. Vị trí này là địa điểm lý tưởng cho các vi khuẩn cơ hội tấn công và gây viêm nhiễm. Viêm nhiễm càng lan rộng, mức độ nhiễm trùng càng nặng nề thì nguy cơ cao gây ung thư trực tràng.

2. Hoại tử búi trĩ

Búi trĩ  có xu hướng phát triển ngày một to, bị sa gây ra mắc kẹt búi trĩ làm cho quá trình tuần hoàn máu ở hậu môn gặp khó khăn. Các mạch máu bị ứ đọng từ đó búi trĩ bị hoại tử. Lúc này búi trĩ có nguy cơ vỡ ra, lở loét gây nhiễm trùng hậu môn, trường hợp tệ hơn vi khuẩn đi vào trong cơ thể gây nhiễm trùng máu

3. Nguy cơ mắc bệnh phụ khoa ở nữ giới

Ở nữ giới do cấu tạo hậu môn và vùng âm đạo gần nhau, nên khi vùng trĩ bị nhiễm khuẩn sẽ rất dễ lây lan sang âm hộ và gây ra các bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm vùng chậu… Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới.

Nguy cơ mắc bệnh phụ khoa ở nữ giới

4. Gây thiếu máu

Đại tiện ra máu là triệu chứng điển hình của bệnh trĩ, bệnh càng nặng lượng máu chảy ra trong quá trình đại tiện càng nhiều. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến hiện tượng thiếu máu ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh.

5. Giảm ham muốn tình dục

Người mắc bệnh trĩ khi quan hệ sẽ làm tăng áp lực lên hậu môn gây ra cảm giác đau đớn, đặc biệt là khi quan hệ qua đường hậu môn. Lâu ngày sẽ khiến người bệnh e ngại hoặc tránh né việc quan hệ, giảm sút chất lượng đời sống tình dục.

Giảm ham muốn tình dục

Bệnh trĩ không những gây ra những khó khăn trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Do đó, người bệnh nên sớm phát hiện và điều trị bệnh ngăn chặn nguy cơ gây biến chứng nguy hiểm.


Xem thêm 

https://haumontructrang.com.vn/benh-tri-de-lau-co-sao-khong-co-nguy-co-gay-ung-thu-khong.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá chất lượng phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Ưu nhược điểm của phương pháp chữa viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần

Địa chỉ chữa viêm lộ tuyến tốt nhất là như thế nào?