Đầu chim bị mọc nốt trắng cảnh báo có nguy cơ mắc bệnh lý nguy hiểm

 

Đầu chim bị mọc nốt trắng cảnh báo có nguy cơ mắc bệnh lý nguy hiểm

1. Dương vật nổi mụn mủ dấu hiệu của viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là bệnh lý thường gặp ở mọi độ tuổi, nguyên nhân chủ yếu gây ra là do vệ sinh dương vật không sạch sẽ, quan hệ tình dục bừa bãi, thô bạo hoặc cũng có thể do cấu tạo dương vật bị hẹp bao quy đầu.

Dương vật nổi mụn mủ dấu hiệu của viêm bao quy đầu

Khi vùng bao quy đầu bị viêm nhiễm sẽ có dấu hiệu nổi nhiều mụn mủ quanh vùng đầu dương vật. Ngoài ra còn một số triệu chứng khác đi kèm như:

  • Dương vật sưng tấy, nóng rát, có cảm giác đau đặc biệt là khi quan hệ
  • Dương vật bị viêm do nhiễm trùng roi Trichomonas: các nốt mụn thường là mụn nước có viền đỏ, khi bị vỡ ra gây ngứa và có mùi khó chịu
  • Nếu bao quy đầu bị nhiễm nấm Candida: dương vật thường xuất hiện các nốt mụn li ti, mụn bị lở loét có mủ chảy ra gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu.
  • Viêm bao quy đầu dạng vòng, những nốt ban đỏ nổi lên thành hình tròn, càng ngày càng lan rộng làm vùng quy đầu bị lở loét.

Bệnh viêm bao quy đầu có mức độ rất nguy hiểm. Nêu bệnh không được chữa trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm như: viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt…Thậm chí nhiễm trùng nặng còn gây hoại tử dương vật, ung thư dương vật.

2. Dương vật bị nổi mụn do bệnh rộp sinh dục

Bệnh rộp sinh dục là bệnh xã hội do virus HSV (Herpes simplex) gây ra, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, hoặc có thể lây truyền qua đường máu, đường từ mẹ sang con.

Dương vật bị nổi mụn do bệnh rộp sinh dục

Những triệu chứng khi bệnh nhân mắc bệnh rộp sinh dục:

  • Vùng dương vật đặc biệt là ở khu vực bao quy đầu, rãnh quy đầu có mọc những mụn nhỏ đơn lẻ, có màu hồng
  • Trong mụn có chứa nước, xung quanh nốt mụn bị tấy đỏ
  • Nốt mụn mềm, dễ vỡ khi có va chạm nhẹ, lở loét gây đau đớn, khó chịu
  • Dương vật cảm thấy nóng rát, ngứa ngáy
  • Ngoài ra, toàn thân sẽ thấy mệt mỏi, sưng hạch bạch huyết,đau xương khớp…

Như mọi bệnh lý liên quan đến bộ phận sinh dục, bệnh rộp sinh dục nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản nam giới nguy cơ gây vô sinh hiếm muộn.

3. Dương vật bị nổi mụn cảnh báo bệnh giang mai

Dương vật nổi mụn là một trong những biểu hiện của bệnh giang mai căn bệnh xã hội nguy hiểm. Một số biểu hiện rõ ràng hơn để nhận biết bệnh giang mai, cụ thể như:

  • Tại dương vật vùng quy đầu có xuất hiện những vết loét tròn hoặc bầu dục, nhẵn, bề mặt nông, nền cứng, có màu đỏ. Những nốt này không gây đau đớn hay ngứa ngáy gì cho bệnh nhân.
  • Ngoài ra có kèm những biểu hiện toàn thân như: nổi hạch ở bẹn, phát ban, đau đầu, cơ thể suy nhược, chán ăn…

Bệnh giang mai để phát triển đến giai đoạn cuối sẽ gây những biến chứng nguy hiểm đe dọa đến tính mạng của nam giới như: viêm màng não, động kinh, mù lòa, tàn phế…

Đầu chim bị mọc nốt mụn trắng có mủ dấu hiệu bệnh sùi mào gà

4. Đầu chim bị mọc nốt mụn trắng có mủ dấu hiệu bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh lý xã hội do virus HPV gây ra lây truyền phổ biến qua quan hệ tình dục. Sùi mào gà có thời gian sùi mào gà rất lâu từ 2 – 9 tháng, khi phát bệnh có xuất hiện một số biểu hiện như:

  • Giai đoạn mới khởi phát tại bộ phận sinh dục xuất hiện những mụn nhỏ màu hồng, mọc đơn lẻ.
  • Giai đoạn sau các nốt u nhú to lên, liên kết với nhau thành cụm nhìn giống súp lơ hay mào gà. Các nốt u vỡ ra lây lan ra diện rộng gây đau đớn, có thể chảy máu
  • Sùi mào có thể xuất hiện tại các vùng khác như: miệng, vòm họng, lưỡi…

Bệnh sùi mào gà nếu không chữa trị mỗi ngày bệnh phát nặng hơn, sẽ gây ra nhiều cảm giác đau rát khó chịu và virus HPV typ 16, 18 âm thầm phát bệnh có nguy cơ dẫn đến ung thư dương vật.

5. Mọc sẩn ngọc ở dương vật

Sẩn ngọc dương vật là hiện tượng các nốt mụn nhỏ mọc đơn độc hoặc từng cụm xung quanh rãnh bao quy đầu theo hình vòng tròn. Những sẩn ngọc này không gây đau hay ngứa rát gì cho nam giới.

Mọc sẩn ngọc ở dương vật

Sẩn ngọc dương không phải là bệnh xuất phát do virus hay vi khuẩn, nó hình thành do tích tụ bã nhờn, tạp chất rồi bị viêm nổi lên những nốt mụn.

Tuy nhiên nhưng nam giới bị sẩn ngọc thường dễ bị mắc các bệnh viêm nhiễm, bệnh xã hội khi quan hệ tình dục không an toàn.

Nam giới cần quan sát kỹ những dấu hiệu đi kèm với đầu chim bị mọc mụn mủ trắng để phát hiện nguyên nhân gây ra là do sinh lý hay bệnh lý. Tốt nhất là nam giới nên đi khám sức khỏe để có kết quả chính xác nhất và kịp thời chữa trị.

6. Khi đầu chim bị mọc nốt trắng có mủ nên chữa trị như nào 

Đầu chim bị mọc nốt trắng chắc chắn là cơ thể nam giới đang gặp vấn đề. Theo thống kê của các trung tâm y tế thì đến 90% nguyên dương vật bị bệnh là do bệnh lý, nên nếu nam giới chủ quan có thể gây ra những nguy hiểm đến sức khỏe, khả năng sinh sản.

Xem thêm
https://haumontructrang.com.vn/dau-chim-bi-moc-not-trang-co-mu-canh-bao-benh-ly-nguy-hiem.html

Phòng khám đa khoa cộng đồng
https://haumontructrang.com.vn/phong-kham-da-khoa-quoc-te-cong-dong.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá chất lượng phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Ưu nhược điểm của phương pháp chữa viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần

Địa chỉ chữa viêm lộ tuyến tốt nhất là như thế nào?