Cùng chuyên gia giải đáp về bệnh lậu và bệnh lậu ở nam giới có nguy hiểm không

 

Cùng chuyên gia giải đáp về bệnh lậu và bệnh lậu ở nam giới có nguy hiểm không

Lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh. Vì thế mỗi một người nên trang bị những kiến thức cơ bản về bệnh lậu cho bản thân để phòng tránh và kiểm soát được bệnh lậu.

1. Bệnh lậu và dấu hiệu nhận biết điển hình

Bệnh lậu là bệnh lý xã hội lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn do vi khuẩn song cầu lậu (Neisseria gonorrhoeae) gây nên. Lậu có thời gian ủ bệnh ngắn từ 2- 7 ngày sau khi bị lây nhiễm bệnh nhân đã có những dấu hiệu phát bệnh đầu tiên.

Các dấu hiệu nhận biết bệnh lậu điển hình ở nam giới cụ thể là:

  • Tiểu nhiều lần, khi đi tiểu có cảm giác rát buốt, nước tiểu có mủ màu vàng hoặc kèm theo máu
  • Dương vật sưng đỏ, từ vùng lỗ sáo dọc theo niệu đạo cảm thấy ngứa rát, đau đặc biệt là khi quan hệ tình dục.
  • Có chất nhầy như nhựa chuối chảy ra từ vùng niệu đạo, thường vào buổi sáng sớm.
  • Khu vực bẹn bị nổi hạch gây nên sốt, cơ thể mệt mỏi
  • Ngoài ra, nếu lậu xâm nhập ở vùng miệng sẽ có những biểu hiện rõ ràng như: ngứa rát cổ họng, bị ho liên tục kéo dài, viêm sưng amidan, vùng miệng nổi nhiều mụn li ti sau đó bị hoại tử chảy mủ…

Khi các quý ông phát hiện ra mình có các dấu hiệu cảnh báo bệnh lậu như trên thường sẽ lo lắng bệnh lậu ở nam giới có nguy hiểm không, có chữa khỏi được không. Tuy nhiên lúc này các quý ông nên bình tĩnh, sáng suốt để lựa chọn cơ sở y tế uy tín chất lượng đến khám và điều trị kịp thời.


2. Những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu ở từng vùng bị nhiễm khuẩn

Bệnh lậu ở nam giới có nguy hiểm không được đánh giá ở mức độ biến chứng tại từng vùng bị nhiễm khuẩn. Thời gian bị nhiễm song cầu lậu càng lâu thì càng gây ra nhiều tổn thương nguy hiểm cho cơ thể.

Phương pháp khác điều trị bệnh lậu mãn tính

2.1. Biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu vùng bộ phận sinh dục 

Bệnh lậu lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Do đó bộ phận sinh dục là nơi chắc chắn bị song cầu khuẩn lậu tấn công.

Một số biến chứng của bệnh lậu tại bộ phận sinh dục cụ thể như:

  • Viêm tuyến tiền liệt: Sự tấn công đầu tiên là làm tuyến tiền liệt gây ra những biến chứng như: chít hẹp niệu đạo, bị hẹp ống dẫn tinh thậm chí tắc nghẽn .
  • Viêm mào tinh hoàn: bụng dưới có cảm giác đau, đặc biệt khi sờ vào tinh hoàn sẽ thấy sưng và cảm giác đau đớn dữ dội.
  • Viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh,…

Những biến chứng gây viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục (tuyến tiền liệt, tinh hoàn, ống dẫn tinh…) đều là nguy cơ cao dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.


2.2. Gây nguy cơ nhiễm trùng vùng hậu môn – trực tràng

Nhiễm trùng hậu môn trực tràng thường gặp ở những đối tượng có thói quen quan hệ theo đường hậu môn.

Gây nguy cơ nhiễm trùng vùng hậu môn – trực tràng

Vi khuẩn lậu sẽ bắt đầu xâm nhập từ hậu môn phát triển và lây lan lên vùng trực tràng. Thời gian kéo dài không điều trị sẽ gây nhiễm trùng vùng hậu môn trực tràng gây khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

2.3. Biến chứng nguy hiểm tại vùng hầu họng của bệnh lậu

Song cầu lậu xâm nhập vào cơ thể theo đường miệng, khởi phát tại đây sẽ gây nên những khó chịu tức thì cho người bệnh và những biến chứng nghiêm trọng khác.

  • Viêm amidan cấp, viêm vòm họng, nếu để viêm nhiễm kéo dài sẽ là cơ hội cho các vi khuẩn cơ hội khác phát triển có nguy cơ gây ung thư vòm họng
  • Mụn mủ hoại từ trong khoang miệng và vùng ngoài da khiến người bệnh có cảm giác khó chịu, mệt mỏi và đặc biệt là tự ti không dám gặp người khác.

2.4. Nhiễm trùng ở các vùng cơ qua khác trên khắp cơ thể

Đây là mức độ nguy hiểm nhiễm nhất của bệnh lậu, khi song cầu lậu nhiễm trùng trong máu, theo đường máu đi đến khắp các cơ quan trong cơ thể. Điều này có nguy cơ gây ra các bệnh lý nguy hiểm: viêm kết mạc mắt, viêm màng não…đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

Dựa trên những chia sẻ của bác sĩ về các biến chứng khôn lường của bệnh lậu tại mỗi vùng viêm nhiễm. Phái mạnh hoàn toàn có thể đo lường được bệnh lậu ở nam giới có nguy hiểm không. 

Bác sĩ khuyến cáo khi nghi ngờ bị nhiễm khuẩn lậu, nam giới đừng ngần ngại mà phải đến ngay các bệnh viện, phòng khám chất lượng thăm khám và chữa bệnh kịp thời để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Xem thêm

https://haumontructrang.com.vn/benh-lau-o-nam-gioi-co-nguy-hiem-khong.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá chất lượng phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Ưu nhược điểm của phương pháp chữa viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần

Địa chỉ chữa viêm lộ tuyến tốt nhất là như thế nào?